Rate this post

Kinh Nghiệm Du Lịch Cát Bà 2019

Chia sẻ Kinh Nghiệm Du Lịch Cát Bà 2019 chất lượng và tiết kiệm nhất

Du lịch Cát Bà những năm gần đây đang là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều du khách không chỉ trong nước mà còn cả du khách nước ngoài, đặc biệt là trong dịp hè hay các dịp nghỉ lễ.

Smile Travel xin chia sẻ những kinh nghiệm tất tần tật về ăn ở, đi lại, mua sắm và những mẹo vặt làm hành trang cho mọi người muốn thực hiện một chuyến du lịch Cát Bà thú vị, đặc biệt nhất là trong thời điểm hiện tại này nhé!

1.

Du khách có thể đi du lịch Cát Bà vào bất cứ thời gian nào trong năm, nhưng thích hợp nhất vẫn là vào khoảng tháng 5, 6, 7 – thời điểm lý tưởng cho các chuyến nghỉ mát, trốn chạy cái nóng bức, oi ả của mùa hè. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa du khách trong và ngoài nước. Khách Quốc tế thường thích đến Cát Bà vào khoảng tháng 11 tới tháng 3, còn du khách trong nước lại thích du lịch Cát Bà trong khoảng thời gian từ tháng 4 tới tháng 10 hàng năm.

Đặc biệt, các du khách thường đến Cát Bà vào những ngày cuối tuần hay dịp nghỉ lễ nên nếu có thời gian hãy đi vào ngày giữa tuần để tránh tình trạng đông đúc, hết phòng khách sạn hay giá dịch vụ cao hơn rất nhiều (thường tăng gấp 2 – 3 lần) so với thường ngày. Và thời gian phù hợp cho chuyến đi Cát Bà tối thiểu là 2 ngày 1 đêm để bạn có thể đủ thời gian vui chơi, ngắm cảnh, tắm biển và thưởng thức nhiều đặc sản nổi tiếng.

2. Về phương tiện đi lại

Để đến với Đảo Cát Bà có rất nhiều cách, từ Hải Phòng bạn có thể qua Cát Bà bằng tàu cao tốc ở Bến Bính hoặc phà Gót hay tàu cao tốc tránh sóng HADECO ở bến Đình Vũ. Nếu bạn đi theo hướng Hạ Long thì sẽ đi phà Tuần Châu. (Chú ý: Nếu bạn đi ô tô riêng thì đi phà nhé, phà thì đi chậm hơn tàu cao tốc).

Đi từ Hải Phòng: 

– Đi tàu cao tốc ở Bến Bính giá vé từ 200.000đ – 250.000/người, thời gian tàu chạy khoảng 45 phút là đến Cát Bà, phương tiện này thuận tiện, nhanh nhưng giá vé khá cao.

– Đi phà hoặc tàu cao tốc tránh sóng tại bến Đình Vũ tuy nhiên tốc độ chậm, mất khoảng 2-3 tiếng với 2 lần phà nhưng nếu bạn có xe riêng thì đi đường này.

– Đi cầu Tân Vũ – Lạch Huyện: cây cầu này nối liền đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với huyện Cát Hải. Du khách đi cầu đến Bến Gót, lên phà sang bến Cái Viềng, sau đó tiếp tục di chuyển đến trung tâm đảo Cát Bà. Với việc đưa cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam vào hoạt động, du khách sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí đi phà, việc di chuyển đến đảo Cát Bà cũng trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, các du khách lưu ý mùa cao điểm phà Gót thường xuyên trong tình trạng quá tải, ùn tắc đặc biệt là dịp cuối tuần. Vì thế, Quý khách cần có sự cân nhắc kỹ càng nếu lựa chọn đi Cát Bà theo lối phà Gót này.

Bạn có thể chuyển sang đọc bài này để xem hướng dẫn chi tiết cách đi từ Hà Nội, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên đi Cát Bà theo hướng Hải Phòng: chuyến cuối cùng đi Cát Bà là vào 15h. Thông thường khách du lịch kết hợp đi Cát Bà từ Hạ Long, dẫn đến tình trạng các chuyến phà ở đây thường xuyên bị quá tải, bạn nên đến sớm để mua vé hoặc nếu có điều kiện kinh tế hơn một chút bạn có thể đi tour du lịch Hạ Long – Cát Bà bằng cách sau khi thăm vịnh có thể đi phà ở bến Tuần Châu để ra đảo Cát Bà. Một công đôi việc còn gì thích thú hơn.

LỊCH PHÀ TUẦN CHÂU – CÁT BÀ

Bến xuất phát Thời gian xuất bến (áp dụng từ 25/4 đến 5/9)
Tuần Châu – Cát Bà 7h30 9h00 11h30 13h30 15h00
Cát Bà – Tuần Châu 9h00 11h30 13h00 15h00 16h00

– Thêm một cách nữa đi từ Hà Nội đến Cát Bà đó là đi theo xe du lịch với chi phí chỉ từ 270.000 đồng/người, các bạn sẽ không phải lo lắng về việc chen chúc đông đúc khi mua vé, chờ đợi hay đôi lúc bị “cháy vé” mà được xe đưa thẳng tới Cát Bà vì thông thường khi thuê xe du lịch thì nhà xe sẽ bao trọn gói luôn.

LỊCH CHẠY XE HOÀNG LONG: HÀ NỘI – CÁT BÀ

Bến xuất phát Thời gian khởi hành
Hà Nội – Cát Bà 5h20 7h20 11h20 13h20
Cát Bà – Hà Nội 7h15 9h15 13h15 15h15

Khi đến đảo Cát Bà, bạn có thể thuê xe ba bánh 10 chỗ để du lịch hay thuê xe máy để tự mình khám phá vẻ đẹp của đảo ngọc này.

3. Nhà nghỉ, khách sạn tại Cát Bà

Những năm gần đây khi du lịch ngày càng phát triển, vì vậy số lượng nhà nghỉ, khách sạn được xây dựng cũng ngày càng nhiều với đủ loại từ bình dân đến sang trọng. Thông thường khách đi đơn lẻ đặt phòng sẽ đắt hơn so với đi theo đoàn, tour và đặt phòng khách sạn càng sát ngày thì giá càng cao và giá ngày cuối tuần cũng đắt hơn khoảng 20% – 50% so với ngày đầu tuần, ngày nghỉ lễ cũng sẽ đắt hơn rất nhiều so với ngày thường.

Phòng khách sạn tại Cát Bà thường nằm ngay khu đường ven biển hoặc một số nhà nghỉ, khách sạn nằm ở xa bãi tắm nhưng bạn vẫn có thể đi bộ đi ra bãi tắm hoặc thuê xe điện với 10.000đ cho mỗi người. Bởi thế mình khuyên các bạn nên đi du lịch khám phá Cát Bà vào những ngày thường, vừa không đông đúc vừa tiết kiệm được chi phí rất nhiều.

Mình cũng xin chia sẻ một số khách sạn ở Cát Bà nằm gần biển, dịch vụ tốt, rẻ và đẹp cho các bạn tham khảo:

  • Catba Island Resort & Spa – Khu du lịch và Spa Đảo Cát Bà:

Địa chỉ: Cát Cò 1, Đảo Cát Bà, Huyện Cát Hải, Biển Thị Trấn Cát Bà, Quần đảo Cát Bà.

Giá phòng thấp nhất: 49,80 USD.

Là khách sạn 4 sao thiết kế dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc kiểu Pháp và truyền thống Việt Nam, được khách hàng đánh giá có view đẹp, dịch vụ tốt, rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng và spa hiện đại.

  • Monkey Island Resort – khách sạn 3 sao:

Địa chỉ: Bãi Tắm 2, Đảo Cát Dứa, Cát Bà, Hải Phòng, Đảo Khỉ, Quần đảo Cát Bà

Giá thấp nhất: 49,27 USD

Theo đánh giá của những du khách đã tới đây thì khách sạn này có tầm nhìn đẹp, đồ ăn ngon và nhân viên thân thiện, thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng và cuối tuần, trăng mật.

  • Catba Sandy Beach Resort – khách sạn 3 sao:

Địa chỉ: Đảo Nam Cát, Bến Bèo, Quần đảo Cát Bà

Giá thấp nhất 42,43 USD

Dịch vụ cũng khá giống so với các khách sạn khác nhưng ở đây còn có nhiều thú vui giải trí như câu cá, bãi biển riêng, thể thao dưới nước,…

  • Hung Long Harbour Hotel – khách sạn 3 sao:

Địa chỉ: 268, Đường 1 tháng 4, Biển Thị Trấn Cát Bà, Quần đảo Cát Bà

Giá thấp nhất 36,63 USD

Nằm cách bãi biển Cát Cò 2,3 và cảng Cát Bà chính khoảng 10 phút đi bộ, lái xe khoảng 5 phút là tới khu chợ nhộn nhịp tại đây.

  • Sentosa Hotel – khách sạn 2 sao

Địa chỉ: 182 Núi Ngọc, thị trấn Cát Bà, quần đảo Cát Bà

Giá thấp nhất: 400.000đ/khách

Khách sạn có vị trí có vị trí khá thuận lợn, cách cảng Cát bà, khoảng 5 phút đi bộ, bãi biển Cát Cò, chợ khoảng 10 phút nên bạn rất dễ dàng để đi tham quan, mua sắm.

4. Điểm du lịch bạn không nên bỏ qua khi đi Cát Bà

  • Các bãi tắm Cát Bà:

Nổi tiếng nhất ở Cát Bà phải kể đến các bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3 đều rất gần trung tâm, trong đó bãi tắm Cát Cò 2 là đẹp nhất với dòng nước trong vắt. Từ trung tâm thị trấn các bạn có thể bắt xe ôm hoặc xe điện để đến bãi tắm, chỉ mất tầm 10.000 đồng/người. Nếu không đưa theo đồ bơi, bạn có thể thuê ngay tại bãi biển và theo kinh nghiệm của khách du lịch và người dân ở đây thì bạn nên lên bờ trước 18h30 vì khi đó thủy triều lên mạnh và sóng cao.

Vui hè trên Đảo Khỉ Cát Bà

Trước kia còn có tên là đảo Cát Dứa vì trên đảo có rất nhiều cây dứa dại được người dân dùng để ngâm làm nước uống giải nhiệt hay phơi khô làm thuốc chữa bệnh. Còn hiện nay, du khách quen thuộc với tên gọi Đảo Khỉ bởi trên đảo có khoảng 20 chú khỉ nhỏ thường xuống bãi tắm chơi đùa và ăn các đồ ăn mà du khách cho chúng. Tại đây có 2 bãi tắm là Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2 đều rất trong xanh và là điểm tắm lý tưởng cho các du khách.

Đảo Khỉ là điểm dừng chân không thể không đến trong hành trình khám phá vịnh Lan Hạ, bạn có thể tự do tắm biển hoặc tham gia một tour lặn biển tại một trung tâm ở đấy, có huấn luyện viên hướng dẫn và mức giá khoảng 1 triệu/ 30 phút.

  • Tham quan vịnh Lan Hạ bằng thuyền Kayak:

Chèo thuyền Kayak trên vịnh Lan Hạ

Thông thường chèo thuyền Kayak khám phá vịnh Lan Hạ được những người ưu thích mạo hiểm, leo núi rất thích thú. Bạn sẽ phải chèo thuyền trên những con sóng dập dềnh để cảm nhận trọn vẹn từng mảng núi đá vôi, hang động, dòng nước trong vắt với bầu trời mênh mông bao la, khám phá những bãi cát trắng trải dài, những dãy núi mọc trên biển,,…

Vé tour Kayak và leo núi mua tại các văn phòng ở ngay đầu cảng với giá 8$ gồm cả xe đưa bạn vào bến, hoặc bạn phải đi xe ôm tới bãi Bèo rồi mua vé trực tiếp tại nhà thuyền nổi Xuân Hồng, Quang Anh với mức giá từ 100.000 – 200.000/kayak/ngày.

Không chỉ chèo thuyền Kayak khám phá vịnh Lan Hạ mà bạn có thể chèo thuyền khám phá làng chài cái Bèo, đảo khỉ, hang sáng, hang tối, …nếu có đủ sức.

  • Làng chài cổ Cái Bèo:
Làng chài cổ Cái Bèo

Là một trong những làng chài cổ nhất Việt Nam, rất nổi tiếng ở Cát Bà. Nơi đây không ồn ào như bến tàu ra vịnh Lan Hạ mà có rất nhiều tàu, thuyền, đò sẵn sàng đưa bạn đi xung quanh ngắm vẻ yên bình của làng chài. Thông thường nếu đi theo đoàn thì nên thuê thuyền, tàu, đò lớn vừa ngắm cảnh đẹp vừa nghe người lái đò giới thiệu, kể những câu chuyện thú vị, gần gũi về làng chài hoặc có thể dừng chân ngay tại các hộ gia đình để chiêm ngưỡng tận mắt hải sản nơi này.

  • Vườn quốc gia Cát Bà: 

Vườn quốc gia Cát Bà

Đây là nơi tiếp theo bạn nên ghé thăm khi tới Cát Bà. Vườn quốc gia Cát Bà là khu bảo tồn sinh quyển thế giới với hệ sinh thái vô cùng đa dạng với khoảng 741 loài thực vật khác nhau, trong đó có nhiều loại quý hiếm. Chính vì thế, nơi đây cũng là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn nhiều du khách. Với giá vé khoảng 15.000 đồng/người bạn sẽ được vào tham quan du lịch hệ sinh thái, cảnh quan bên trong vườn quốc gia như hang Dơi, hang Trang Trung,..và một số hang động nổi tiếng khác.

  • Pháo đài thần công: 
Pháo đài Thần Công đảo Cát Bà

Hay còn được biết đến với tên gọi Cao điểm 177. Sở dĩ nó có tên gọi như thế là vì đó là một khu di tích lịch sử nằm ở ngọn đồi có độ cao 177m, bao gồm  các khẩu pháo đối hải cỡ lớn cùng hệ thống hầm, hào được xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ XX. Nơi đây đã cùng quân dân Cát Bà trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

Hiện nay, tại đây vẫn còn lưu giữ 2 khẩu pháo rất lớn với cân nặng lên tới vài chục tấn. Ngoài ra, pháo đài Thần Công cũng là một điểm để bạn có thể chiêm ngưỡng từ trên cao nhiều địa điểm đẹp ở Cát Bà như Hòn Guốc, vịnh Lan Hạ,….qua lăng kính của chiếc kính viễn vọng, nơi này là địa điểm lý tưởng cho các tay săn ảnh khi đi du lịch nhất là ngắm cảnh hoàng hôn vào buổi chiều Cát Bà.

Giá xe ôm lên đỉnh đèo khoảng 15.000 đồng/người, giá vé tham quan nơi này là 60.000 đồng/người.

5. Giá vé tại các địa điểm du lịch ở Cát Bà:

– Vé tham quan rừng, động Trung Trang: 15.000 đồng/ người

– Vé lên đảo khỉ: 10.000 đồng/người.

– Vé vào hang Quân Y: 15.000 đồng/ người đồng/ xe

– Vé phà Đình Vũ đối với người: 11.000 đồng/ người

– Vé phà Đình Vũ đối với xe: 30.000 đồng/ xe

– Vé phà Gót đối với người: 6.000 đồng/ người

– Vé phà Gót đối với xe: 20.000 đồng/ xe

– Vé vịnh Lan Hạ : 40.000 đồng/ người

– Thuê tàu đi vịnh Lan Hạ khoảng 1.500.000 đến 2.000.000.

6. Những món ăn nên thưởng thức tại Cát Bà

Du lịch Cát Bà, du khách không chỉ được thoải mái hòa mình trong dòng nước biển trong xanh, mát mẻ hay khám phá vẻ đẹp tự nhiên của biển đảo nơi đây mà còn được dịp thưởng thức những món ăn đặc sắc: bún tôm, tu hài hấp thơm giòn, sam 7 món, rắn biển… Tất cả đều đậm đà vị biển Cát Bà và khiến du khách ăn một lần khó có thể quên được hương vị đặc trưng đó.

Nếu bạn có bé đi cùng thì cũng không cần quá lo lắng vì không biết mua gì cho bé ăn bởi nhân viên khách sạn sẽ mua giúp bạn cháo hải sản chỉ với giá 10.000 – 15.000đ/suất, thơm ngon mà các bé cũng rất thích.

Du khách có thể lựa chọn ăn tại nhà hàng hay chính khách sạn mà mình ở nhưng những quán ăn đường phố cũng là một lựa chọn không tồi. Còn nếu muốn chắc chắn về chất lượng của món ăn thì tốt nhất bạn hãy tự mình đi chợ rồi về nhờ đầu bếp của khách sạn chế biến với chi phí khoảng 100.000 – 150.000 đồng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn ăn uống trên nhà nổi với chi phí khoảng 120.000 đồng/người với 8 món ăn đặc sản Cát Bà: sò huyết, nộm sứa, mắm chát,….

Cùng điểm qua một số món ngon đặc sản về du lịch Cát Bà nhé:

Tu hài - Món ngon tại Cát Bà

Tu Hài là hải sản đặc biệt có giá trị dinh dưỡng cao, nó không phổ biến như ngao, sò, ốc,…nhưng nếu ai đã từng được thưởng thức sẽ không thể quên được hương vị đặc trưng này.

Bề bề rang muối

Hay còn gọi là tôm tít, những con bề bề ở Cát Bà này khá là to, bóng và mẩy. Bề bề rang muối là một món ngon đặc trưng của loại hải sản này, được chế biến từ những con bề bề còn sống, sau khi chế biến thì thịt còn nguyên, không bị dập nát, thơm và giòn.

Sam trứng nướng thơm ngon

Sam được coi là món ăn đặc trưng nhất ở đây, chúng được chế biến với nhiều cách thức khác nhau tạo nên nhiều hương vị vô cùng phong phú như sam xào sả ớt, sam trứng nướng, sam hấp, chân sam xào chua ngọt,…

Ghẹ xanh Cát Bà

Là món ăn của rất nhiều vùng miền trên khắp đất nước, ghẹ xanh Cát Bà một số được đánh bắt tự nhiên, một số được người dân nuôi trong các đầm nước lợ với nhiều hải sản khác.

Món ăn ngon mực xào tỏi

Mực là một đặc sản khá phổ biến ở Cát Bà, tùy vào sở thích của khách du lịch mà họ yêu cầu chế biến nhiều món ăn ngon khác nhau để thưởng thức.

=>> Quà mua về: Cát Bà cũng như nhiều khu du lịch khác đều có những mặt hàng kỉ niệm khác nhau như móc chìa khóa, các đồ lưu niệm như vỏ ốc giá từ 15.000 – 20.000 đồng tùy loại và kích cỡ. Ngoài ra còn có đặc sản mắm chắt giá 100.000 – 150.000 đồng/chai, bánh xốp bơ và chả dừa giá 15.000 – 20.000 đồng/gói…

Một số lưu ý khi du lịch Cát Bà:

  • Đêm ở Cát Bà khá lạnh nên các bạn nhớ mang theo áo ấm.
  • Hãy cẩn thận với những lời giới thiệu, lời mời đi câu mực đêm nếu như bạn không chắc chắn, thường thì mức giá sẽ là 500.000 đồng/6 người để đi câu hải sản và chiến lợi phẩm thu được có thể mang về chế biến hoặc ăn sống trực tiếp bằng cách vắt chanh, chấm với mù tạt.
  • Hầu hết tất cả các dịch vụ ở Cát Bà đều có trung gian nên các bạn nhớ tìm hiểu và cân nhắc kĩ lưỡng trước khi thuê hay mua bất cứ cái gì.

Đọc đến đây chắc là bạn cũng thấy những gì cần thiết để bạn có thể tự khám phá cho mình một chuyến du lịch Cát Bà rồi. Nếu không có nhiều thời gian bạn nên đặt tour trọn gói của công ty Smile travel để không phải lo lắng và chuẩn bị cho chuyến hành trình của mình, đội ngũ nhân viên du lịch Smile Travel tự tin sẽ đem đến cho các bạn với những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

══════════════════════════
☢️ Chúng tôi chuyên Tour du lịch Trong Nước, Tour du lịch Nước Ngoài, cập nhật tour khởi hành hàng tháng, tour khởi hành hàng ngày, tour du thuyền Hạ Long, Dịch vụ bán vé máy bay, vé tàu hỏa, đặt phòng khách sạn, dịch vụ visa du lịch…. Mọi chi tiết xin liên hệ chúng tôi để được phục vụ ‼️
————————————————–

SMILE TRAVEL Co.,LTD
? Văn phòng GD: Số 4 Ngõ 266 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, HN.
? E-mail: info@smiletravel.com.vn ? Tel:  024.66.86.62.87
? Hotline tư vấn 24/7: 0️869 167 868
? Dịch Tour: 0865 283 168 – 0865 238 168
? Dịch Visa:  0988 989 973 – 0865 382 168
? Website: www.smiletravel.com.vn or www.tourduthuyenhalong.vn

– GPKD Lữ Hành Quốc Tế: 01-1051/TCDL-GP LHQT
– MST: 0106885169

Nguồn www.smiletravel.com.vn or 


Tour Du Thuyền 5 Sao

Date

Sat, Oct 1, 2022

Departure

Hanoi, Vietnam

Date

Fri, Oct 14, 2022

Departure

Vịnh Hạ Long, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam

Date

Mon, Jan 1, 2018

Departure

Vịnh Hạ Long

From

2,100,000 ₫

Tour Du Thuyền 4 Sao

Date

Fri, Mar 29, 2024

Departure

Vịnh Hạ Long

From

2,000,000 ₫

Date

Wed, Jan 1, 2020

Departure

Vịnh Hạ Long

From

2,350,000 ₫

Date

Fri, Mar 29, 2024

Departure

Vịnh Hạ Long

From

3,170,000 ₫

Date

Fri, Mar 29, 2024

Departure

Vịnh Hạ Long, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam

From

2,550,000 ₫

Date

Fri, Mar 29, 2024

Departure

Vịnh Hạ Long, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam

From

2,300,000 ₫

Date

Wed, Jan 1, 2020

Departure

Vịnh Hạ Long, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam

From

4,700,000 ₫

Tour Du Thuyền 3 Sao

Date

Fri, Mar 29, 2024

Departure

Vịnh Hạ Long

From

1,700,000 ₫

Date

Wed, Jan 1, 2020

Departure

Vịnh Hạ Long, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam

From

2,100,000 ₫

Date

Tue, Jan 1, 2019

Departure

Vịnh Hạ Long, Vietnam

From

2,530,000 ₫